บทความที่เราจะมานำเสนอในครั้งนี้ จะมาทำความรู้จักกับ Rabbit Line Pay ซึ่งเป็นแอพลิเคชั่นขยายช่องทางการชำระเงินสำหรับผู้ที่ประกอบธุรกิจ ที่สามารถใช้ได้ทั้งแบบออน์ไลน์และออฟไลน์ ทั้งนี้เราได้มีโอกาสพูดคุยกับคุณวาริศา ซึ่งดำรงตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ คุณวริศาเคยสั่งนามบัตรธีมการ์ตูนไลน์น่ารักๆกับทางบริษัทโกโกพริ้นท์ของเรา (ดูรูปด้านล่างนี้) และมีความยินดีที่จะอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทว่าทำเกี่ยวกับอะไร และมีการวางแผนอย่างไรบ้าง อีกทั้งยังได้แสดงความคิดเห็นกับบริษัทโกโกพริ้นท์และยังพูดถึงสิ่งที่น่าสนใจอื่นๆอีกมากมาย
สวัสดีค่ะ คุณวริศา, สบายดีไหมคะ รบกวนช่วยแนะนำตัวสั้นๆด้วยค่ะ
สวัสดีค่ะ ยินดีมากๆที่ได้มาที่นี่ ฉันเป็นผู้จัดการฝ่ายธุรการทรัพยากรมนุษย์ Rabbit LINE Pay บริษัทของเราเพิ่งเปิดตัวขึ้นได้ไม่นาน ดำรงตำแหน่ง “ผู้จัดการฝ่ายธุรการทรัพยากรมนุษย์” และอื่นๆด้วยคะ
นอกจากการชำระเงินจากแอพลิเคชั่น เว็บไซต์และผู้ขายแล้ว Rabbit LINE Payก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการชำระเงินของลูกค้า อาจฟังดูซับซ้อนแต่จริงๆแล้วง่ายนิดเดียวคะ เพียงแค่คุณเติมเงินไปที่บัญชีของคุณ เพียงเท่านี้คุณก็สามารถใช้ชำระเงินในการซื้อสินค้าและบริการผ่านบัตรได้อย่างสะดวกสบาย
เห็นด้วยว่าวิธีนี้ทั้งสะดวกและรวดเร็ว ช่องทางนี้เป็นวิธีหลักในแอพลิเคชั่นการชำระเงินหรือเปล่าคะ?
เราเคยพบเจอความผิดพลาดเรื่องการชำระเงินในแอปเมื่อมีการซื้อขายจำนวนมาก แต่ตอนนี้เราได้ปรับปรุงและพัฒนาการบริการชำระเงินเพื่อรองรับการใช้บริการจำนวนมากของลูกค้าด้วยแอปพลิเคชั่น Rabbit LINE Payนอกจากนั้น เรายังได้เสนอการบริการอื่นๆ เช่นการชำระเงินกับร้านค้าออฟไลน์ อย่างแรกเราสามารถใช้ Ribbit LINE Pay ในการชำระเงินในร้านค้า วิธีการทำงานคือเมื่อคุณแสกนรหัส QR code เงินในบัญชีของคุณจะถูกตัดออกไปให้กับผู้ขายรายนั้น ส่วนร้านค้าแอปพลิเคชั่น Giftshop เราสามารถส่งคูปองไปให้ผู้รับในแอปพลิเคชั่น LINE ซึ่งพวกเขาสามารถนำคูปองไปรับของขวัญอื่นๆโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
ถ้าอย่างนั้น การบริการของแอปพลิเคชั่นนี้ก็เหมือนกับกระเป๋าตังค์อิเล็กทรอนิกส์ที่เอาไว้ใช้จ่ายผ่านบัตรใช่ไหมคะ?
ใช่ค่ะ
เพราะฉะนั้น เป้าหมายหลักของบริษัทตอนนี้คือการขับเคลื่อนเว็บไซต์ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มลูกค้า (ทั้งออน์ไลน์และออฟไลน์) โดยเพิ่มตัวเลือกช่องทางการชำระเงินสำหรับลูกค้าใช่ไหมคะ
ใช่ค่ะ เรามุ่งให้การบริการการชำระเงินที่รองรับทั้งแบบออน์ไลน์และออฟไลน์ เพราะแอปพลิเคชั่นไลน์เป็นแอปพลิเคชั่นที่มีฐานลูกค้าใช้มากที่สุดในประเทศไทย ซึ่งเป็นสิ่งที่เราสามารถพัฒนาและต่อยอดเพิ่มขึ้นได้ง่าย ตอนนี้สิ่งที่เราต้องทำคือการทำให้เว็บไซต์เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้นเพื่อกระตุ้นยอดการใช้บริการของ Rabbit LINE Pay
ชื่อของบริษัทนี่ฟังดูเหมือนเป็นการรวมตัวระหว่างบัตร Rabbit (บัตรที่เราใช้เดินทางโดย BTS) และ LINE Pay เลยค่ะ
ใช่ค่ะ เราเริ่มบริษัทเมื่อปี 2015 ในการทำ LINE Pay จากนั้นก็กลายมาเป็น Rabbit LINE PAY ผ่านการร่วมธุรกิจกับ Rabbit ที่เราได้เข้ามาต้นปี 2016
คิดว่าเราได้ทำความรู้จักกับบริษัทมาพอสมควรแล้ว อยากจะขอถามถึงบริษัทโกโกพริ้นท์บ้างนะคะ: ทางคุณวริศาเคยมีประสบการณ์ในการใช้บริการกับทางเราหรือเปล่าคะ
ค่ะ เราเคยสั่งซื้อนามบัตรมาแล้ว 2 ครั้งคะ และจากประสบการณ์ทั้ง 2 ครั้งนั้นถือว่าดีมากๆเลยค่ะ ถ้าจะให้ดิฉันพูดถึงการบริการของบริษัทโกโกพริ้นท์ ก็คงมีอยู่ 2-3คำนะคะ:
- การบริการรวดเร็ว
- คุณภาพดี
- การบริการลูกค้าที่เยี่ยมยอด
ขอบคุณมากนะคะ แล้วเรื่องใดที่คุณประทับใจมากทีสุดในการใช้บริการกับทางโกโกพริ้นท์คะ ลองบอกมาอย่างสั้นๆก็ได้ค่ะ
เรื่องแรกเป็นเรื่องของกระบวนการสั้งซื้อ การชำระเงิน และกระบวนการอัพโหลดไฟล์ออน์ไลน์นั้นสะดวกต่อการใช้งานมากๆค่ะ คุณสามารถสั่งซื้อและส่งไฟล์ได้อย่างรวดเร็ว และจะได้รับอีเมล์ตอบกลับเพื่อทำขั้นตอนถัดไป สำหรับฉันและบริษัทของฉันเรื่องนั้นเป็นประโยชน์อย่างมากเพราะว่าเราเคยทำงานร่วมกับบริษัทที่ต้องใช้เวลาในการตอบอีเมล์และเรื่องเตรียมการแจ้งราคา หรือแม้ว่าเราจะโทรคุยกับพวกเขาก็ตามแต่ ในบางรายก็อาจจะมีการขยายเวลาออกจนช้ามาก และยากที่เราจะแก้ปัญหาถ้าเขาต้องการสินค้าที่รวดเร็ว เพราะฉะนั้นกับทางโกโกพริ้นท์เมื่อเราเลือกสินค้าผิดหรือมีบางอย่างผิดพลาดทางบริษัทจะติดต่อเพื่อเตือนคุณและเราจะแก้ปัญหาไปด้วยกัน ซึ่งเราไม่ต้องคอยโทรตามให้เสียเวลาเลย นั่นเป็นสิ่งที่น่าประทับใจมากๆค่ะ
อีกประเด็นหนึ่งคือ การบริการลูกค้าของโกโกพริ้นท์นั้นเยี่ยมยอดมาก ครั้งหนึ่งฉันได้ส่งไฟล์รูปสำหรับนามบัตรไปแต่เพราะรูปนั้นมีคุณภาพต่ำเกินไป ทางฝ่ายนักออกแบบจึงติดต่อกลับมาเพื่อขอภาพที่มีคุณภาพสูงกว่านี้ นอกจากนั้นทางเราเคยมีปัญหาเรื่องใบกำกับภาษีเราจึงได้ติดต่อฝ่ายบัญชีเพื่อช่วยจัดการปัญหาให้ ถ้าให้มองในภาพรวมของบริษัทโกโกพริ้นท์เป็นบริษัทที่มีความโดดเด่นมากๆ ซึ่งเรายินดีที่ได้ร่วมงานกับทางบริษัทนี้เรื่อยๆคะ เพราะโกโกพริ้นท์เลยทำให้เราได้รับสินค้าที่มีคุณภาพดีในราคาที่เป็นธรรม
ขอบคุณสำหรับคำตอบที่น่าประทับใจมากๆค่ะ :) มาถึงคำถามถัดไป คุณคิดอย่างไรกับการพัฒนาการบริการของโกโกพริ้นท์ในระยะยาวคะ
จากพบเจอปัญหาเล็กน้อยครั้งก่อน: ทางเราได้สั่งซื้อนามบัตรสำหรับ 10 คนและในระหว่างการจัดส่งเรานึกขึ้นได้ว่าเราบอกชื่อตัวอักษรของคนหนึ่งผิดไป แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาใหญ่หลังจากที่เราได้ติดต่อกับทางโกโกพริ้นท์ และอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้น หลังจากที่ทางโกโกพริ้นท์ได้รับเรื่องจึงทำการปริ้นใหม่และส่งกลับมาหาเราเป็นนามบัตรมุมโค้ง โชคดีที่ครั้งที่ 3 นามบัตรที่เราได้สั่งไปได้อย่างที่เราต้องการโดยที่ไม่มีปัญหาใดๆเลย เราได้มีประสบการณ์พบเจอปัญหาแบบนี้กับผู้ขายรายอื่นมาแล้วเหมือนกัน แต่สำหรับเราโกโกพริ้นท์ได้แก้ปัญหาอย่างรวดเร็ว ซึ่งนั่นไม่ใช่เหตุผลทำให้เราเลิกใช้บริการอย่างแน่นอนและอันที่จริงแล้วเราได้สั่งซื้อสินค้าเพิ่มไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้วนี้เองค่ะ ทั้งนี้เราคิดว่าสิ่งที่โกโกพริ้นท์ควรพัฒนาในระยะยาวคือ การเอาใจใส่รายละเอียดมากขึ้นโดยเฉพาะรายการสั่งซื้อสินค้าที่อาจมีผิดพลาดเกิดขึ้น
เราต้องขออภัยสำหรับข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นด้วยนะคะ ทางเราจะไม่ให้เรื่องนี้เกิดขึ้นอีกครั้งอย่างแน่นอน ฉันคิดว่านี่เป็นส่วนสุดท้ายในการสัมภาษณ์สำหรับครั้งนี้แล้ว คุณอยากบอกอะไรกับผู้อ่านบ้างคะ
ก็แค่อยากบอกว่าทำให้ดีที่สุด ทำให้เต็มที่และสุดความสามารถในทุกครั้งๆค่ะ
เป็นคำคมที่ดี และน่าจดจำเอาไว้มากค่ะ ทางบริษัทโกโกพริ้นท์ต้องขอบคุณวริศามากค่ะ ดิฉันหวังว่าคุณจะชอบนามบัตรแบบใหม่ของเรานะคะ
ค่ะ ถ้าหากคุณสนใจ Rabbit LINE Pay อย่าลืมลองเข้าไปดูเพิ่มเติมใน เว็บไซต์ เราจะโพสบล็อกมากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อให้ลูกค้ารู้จักเรามากขึ้น ถ้าคุณสนใจอย่าลังเลที่จะติดต่อกับทางเราเพราะเรารอการตอบกลับจากคุณอยู่ค่ะ