ใบปลิว คือหนึ่งในรูปแบบการโฆษณาที่ดีที่สุดวิธีหนึ่ง และไม่เคยหายไปไหน มันเป็นหนึ่งวิธีที่ราคาประหยัดและง่ายต่อการแจกจ่าย ถึงอย่างไรก็ตาม ถ้าคุณยังใหม่กับการใช้วิธีการตลาดรูปแบบนี้ การออกแบบใบปลิวสามารถเป็นเรื่องยุ่งยากซํบซ้อนและท้ายทายสำหรับคุณ ในบล๊อกนี้ เราจะพาคุณมาดูข้อปฏิบัติและข้อควรระวังสำหรับการออกแบบใบปลิวเพื่อให้ใบปลิวของคุณดูเป็นมืออาชีพมากขึ้นกว่าที่เคยเป็นมา
ข้อปฏิบัติ
ข้อปฏิบัติ: การเลือกไซส์ที่เหมาะสมกับใบปลิวของคุณ
สำหรับการออกแบบใบปลิว ขนาดที่คุณเลือกจะขึ้นอยู่กับเนื้อหาที่คุณจะใส่ลงไปในใบปลิว และวิธีการที่คุณจะวางแผนในการแจกจ่ายมัน ถ้าคุณต้องการที่จะส่งใบปลิวทางไปรษณีย์ คุณควรเลือกขนาดให้พอดีกับกล่องจดหมาย เช่น ใบปลิวขนาด A5 หรือถ้าคุณต้องการที่จะนำใบปลิวไว้แปะไว้บนผนัง มันจะดีกว่าถ้าคุณเลือกขนาดที่ใหญ่กว่า อย่างเช่น ใบปลิวขนาด A3 ที่ Gogoprint เรามีใบปลิวหลากหลายขนาดจำหน่าย จากขนาด A3 ถึง A6 และแม้แต่ขนาด DL ด้วยเช่นกัน
ข้อปฏิบัติ: ควรเลือกใช้วัสดุกระดาษที่เกรดดี
เมื่อพูดถึงใบปลิว คุณภาพของกระดาษก็สามารถสร้างความแตกต่างได้ การใช้วัสดุกระดาษที่มีคุณภาพ สามารถทำให้ใบปลิวของคุณโดดเด่นกว่าใบปลิวอื่นๆ ยกตัวอย่างเช่น แทนที่จะใช้วัสดุอย่างกระดาษธรรมดา เพื่อใช้พิมพ์ใบปลิว คุณสามารถเลือกใข้อาร์ตการ์ด ที่สามารถสร้างผลลัพธ์ที่สวยงามกว่าด้วยหลังพิมพ์เสร็จ ใบปลิวที่มีคุณภาพ ยังทนทานกว่าและแถมยังสามารถทำให้ใบปลิวของคุณดูน่ามองและดูเป็นมืออาชีพอีกด้วย ถ้าคุณกำลังมองหาวัสดุที่หลากหลายสำหรับเลือกใบปลิวคุณ เข้ามาเช็คเว็บไซต์ของเราและเลือกชนิดของกระดาษที่คุณต้องการ!
ข้อปฏิบัติ: ปล่อยให้ใบปลิวของคุณได้หายใจ
มันขึ้นอยู่กับ การออกแบบและไซส์ของใบปลิวของคุณ คุณควรที่จะให้องประกอบในงานของคุณ มีพื้นที่เหลือล้นอยู่เสมอ ไม่อย่างนั้น คุณจะทำให้ลูกค้าของคุณรู้สึกท้วมท้นเกอนไปกับข้อมูลที่คุณให้มา หรือนัยหนึ่งคือ อย่าให้ดีไซน์ของคุณเละเทะเกินไป In other words, don’t over-clutter your design!
สำหรับใบปลิว ลูกค้ามักจะชอบการออกแบบที่เรียบง่ายและเนื้อหาที่ตรงประเด็น เพราะมันจะทำให้ง่ายต่อการข้อความไปถึงผู้คนได้ง่ายเกิน
ข้อควรระวัง
ข้อควรระวัง: การใช้ภาพเบลอ(ความละเอียดต่ำ)
ความละเอียดของภาพเรียกว่า PPI หรือ DPI ซึ่งมันก็คือพิกเซล หรือจุดแสดง ต่อนิ้ว ต่อภาพ การที่ภาพมีความละเอียดต่ำจะมีพิกเซลหรือจุดเล็กน้อยในภาพ แต่ถ้าขยายขึ้นมาดู เราจะเห็นเหมือนภาพที่เราแสดงให้คุณเห็นด้านบน ซึ่งจะทำให้ภาพดูเบลอ สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับ ความละเอียดขอภาพ เข้าไปดูในอีก บล๊อกของเราที่จะมีคำอธิบายเพิ่มขึ้น และช่วยให้คุณเข้าใจมากขึ้น!
สำหรับใบปลิวไม่เพียงแค่บอกเรียกราวได้มาก แต่มันก็ยังสามารถดึงดูดสายตาผู้คนได้อีกด้วย ภาพความละเอียดต่ำ หรือภาพเบลอ จะไม่เพียงแค่ทำให้ใบปลิวดูเหมือน $#@! แต่มันด็ยังส่งผลถึงหน้าตาแบรนด์ของคุณในภาพรวม เพราะฉนั้นควรตรวจสอบให้แน่ใจว่า ภาพที่คุณใช้บนใบปลิวนั้น เป็นภาพความละเอียดสูง หรือ(ไม่ต่ำกว่า 300DPI) เพื่อให้แน่ใจว่าผลลัพธ์ของงานคุณดูคมชัดและเป็นมืออาชีพ
ข้อควรระวัง: การทำให้ข้อความของคุณอ่านยาก
ข้อความเป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับใบปลิว ถ้าลูกค้าของคุณไม่สามารถอ่านมันได้ แล้วมันจะมีประโยชน์อะไร? การเลือกฟ้อนที่เหมาะสม และขนาดของตัวอักษรให้เหมาะสม(อย่างต่ำ 6pt) และสีคือสิ่งที่คุณควรคำนึงถึงอย่างรอบคอบ การทำให้ฟ้อนของคุณเรียบง่ายและง่ายต่อการอ่าน คือทางที่ไม่เสี่ยงมากที่สุดเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด
ข้อควรระวัง: การใช้โหมดสีที่ไม่ถูกต้อง
ในวงการดีไซน์ในโลกยุคดิจิดอล มักจะมีสีประมาณสองสามโหมดเพื่อให้ในงานดีไซน์อาร์ตเวิร์คต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นโหมด RGB หรือ CYMK ถ้าพูดง่ายๆก็คือ โหมดRGB มักจะใช้ในงานเผยแพร่ทางดิจิดอล ในขณะเดียวกัน โหมดCYMK มักจะให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดในงานพิมพ์ นี้เป็นเพรา การเลือกโหมดสีที่ถูกต้อง จะส่งผลต่อคุณภาพสีบนใบปลิวของคุณ ในกรณีของ สื่อการพิมพ์ อย่าลืมที่จะเลือกใช้สีโหมด CYMKเสมอ ใน บล๊อกของเราก่อนหน้านี้ได้พูดครอบคลุมถึงหัวข้อนี้แล้ว คุณสามารถเข้าไปดูได้ถ้าคุณอยากเรียนรู้เพิ่มเติ่มเกี่ยวกับโหมดของสี!
สรุป
เมื่อเราได้กล่าวถึงวีธีต่างๆแล้ว เราหวังว่า คุณจะพร้อมที่จะออกแบบงานดีไซน์ ด้วยความรู้ที่มีเกี่ยวกับการพิมพ์ เมื่อคุณเริ่มที่จะสร้างผลงานใบปลิวของคุณ ที่ Gogoprint เรามีวัสดุกระดาษให้เลือกหลากหลาย อีกทั้งขนาดของกระดาษ หรือแม้แต่การปิดจ็อบด้วยการตกแต่งเพิ่มเติ่มสำหรับใบปลิว เมื่อคุณกำลังออกแบบใบปลิวที่ยอดเยี่ยมของคุณ คุณสามารถ เข้ามาดูที่เว็บไซต์ของเรา และสามารถเริ่มสั่งได้ทันที !:)
Posted In สาระน่ารู้งานอาร์ตเวิร์ค