เคล็ดลับการทำแค็ตตาล็อกสินค้า ดันยอดขายให้ธุรกิจ

ถึงแม้ว่าโลกธุรกิจจะเปลี่ยนผันไปตามกระแสสังคมและเทคโนโลยีมากแค่ไหน แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เสียทีเดียวว่าการตลาดแบบออฟไลน์นั้น ยังคงมีอิทธิพลและจำเป็นอยู่มาก 


เพราะหลาย ๆ ครั้งผู้บริโภคก็ยังต้องการเข้าถึงผู้ขาย สินค้า หรือบริการอย่างใกล้ชิด และไม่ได้คิดว่าช่องทางออนไลน์คือวิธีซื้อขายที่ตอบโจทย์เสมอไป ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ "แค็ตตาล็อกสินค้า" ยังคงเป็นเครื่องมือการขายที่ได้ผลดีอยู่เสมอ! ซึ่งถ้าผู้ประกอบการรุ่นใหม่ท่านไหนสนใจ แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มอย่างไรดี วันนี้เรามีคำตอบมาฝากกัน


ข้อดีของแค็ตตาล็อกสินค้าแบบสิ่งพิมพ์ ดันยอดขายออฟไลน์


การพิมพ์แค็ตตาล็อกสำหรับสินค้า ดีต่อธุรกิจอย่างไร?

จากสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่มีการแข่งขันสูงมากในปัจจุบัน การหาเครื่องมือช่วยขายดี ๆ ให้กับแบรนด์ถือเป็นทางเลือกที่ควรให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการออกแบบและสั่งทำแค็ตตาล็อกคุณภาพสูง เพื่อสนับสนุนให้ลูกค้าได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่ดี ครบครันและมีความสะดวกสบายมากที่สุดก่อนทำการซื้อขาย


ซึ่งข้อดีในส่วนนี้ จะช่วยสร้างประโยชน์อย่างมากมายให้แก่ธุรกิจของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการดำเนินงานที่คล่องตัวมากขึ้น มีความแตกต่างจากคู่แข่งไปพร้อม ๆ กับการสร้างความประทับใจในเชิงบวกให้แก่ลูกค้า ภายใต้องค์ประกอบและวิธีการออกแบบแค็ตตาล็อกสินค้าที่เหมาะสมมากที่สุด เพื่อสร้างเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพ พร้อมตอบสนองธุรกิจให้บรรลุเป้าประสงค์ได้อย่างสมบูรณ์แบบในตลาดปัจจุบัน


สรุปข้อดีของแค็ตตาล็อก

✔ ช่วยให้ลูกค้าค้นพบผลิตภัณฑ์และข้อมูลสำคัญได้ง่ายยิ่งขึ้น

✔ ตอบสนองความต้องการสำหรับกลุ่มเป้าหมายในช่องทางออฟไลน์เป็นหลัก 

✔ ช่วยเพิ่มยอดขายและรายได้ให้ธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ

✔ สร้างความได้เปรียบในการแข่งขัน ครอบคลุมการตลาดแบบ Omni Channel

✔ ปรับปรุงประสบการณ์ซื้อขายของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น

✔ เพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจ


องค์ประกอบที่ควรมีในแค็ตตาล็อกสินค้า

รูปภาพสินค้าที่มีความชัดสูง:

เพราะคุณภาพความคมชัดเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากสำหรับการแสดงภาพสินค้า การจัดองค์ประกอบของแสง เพื่อให้เกิดการตกกระทบในมุมที่สมบูรณ์แบบมากที่สุด จะช่วยให้คุณสามารถถ่ายภาพออกมาได้พร้อมใช้งาน และดูเป็นมืออาชีพ


คำอธิบายผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจ:

ในแค็ตตาล็อกสินค้า ควรใส่คำอธิบายผลิตภัณฑ์กำกับ เพื่อแสดงให้เห็นถึงประโยชน์และคุณสมบัติการใช้งานที่ชัดเจน ในขณะเดียวกันก็ควรเป็นข้อความที่กระชับ และให้ข้อมูลที่จำเป็นแก่ลูกค้าในการตัดสินใจซื้อมากที่สุด


รูปแบบการจัดวางที่สบายตา:

แยกหมวดหมู่สินค้า และหมวดหมู่ย่อยให้ชัดเจน เพื่อช่วยให้การค้นหาสินค้าที่ต้องการทำได้ง่าย และสะดวกสบายต่อลูกค้ามากที่สุด


สอดคล้องกับ Branding ของธุรกิจ:

แค็ตตาล็อกสินค้าที่ดีควรสะท้อนถึงอัตลักษณ์ของธุรกิจได้อย่างชัดเจน ผ่านการออกแบบแค็ตตาล็อกที่ประกอบไปด้วย สี ลักษณะตัวอักษร และองค์ประกอบอื่น ๆ ที่สอดคล้องกันกับเอกลักษณ์โดยรวมของแบรนด์


ควรใส่ Call To Action กระตุ้นยอดขาย:
องค์ประกอบสุดท้ายที่สำคัญไม่แพ้ส่วนอื่น ๆ คือการใส่คำกระตุ้นการตัดสินใจซื้อขาย (Call To Action) ที่ชัดเจน เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าทำการซื้อหรือดำเนินการตามที่ต้องการ 


เคล็ดลับในการทำแค็ตตาล็อกสินค้า ให้ตอบโจทย์การขาย!


เคล็ดลับการทำแค็ตตาล็อกให้มีประสิทธิภาพ องค์ประกอบมีอะไรบ้าง


เริ่มต้นที่การกำหนดกลุ่มเป้าหมาย

ก่อนที่จะเริ่มทำแค็ตตาล็อกสักเล่ม อันดับแรกควรกำหนดกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจให้แน่ชัดเสียก่อน เพราะวิธีนี้จะช่วยให้คุณสามารถตัดสินใจได้ว่า จะเลือกประเภทของผลิตภัณฑ์แบบไหนมารวบรวมเอาไว้ในเล่ม เพื่อให้พร้อมตอบสนองต่อความต้องการ และกระตุ้นลูกค้าให้เกิดการซื้อขายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด


เลือกแพลตฟอร์มของแค็ตตาล็อกให้เหมาะสม

หลังจากรู้แล้วว่ากลุ่มเป้าหมายคือใคร จะเลือกสินค้าแบบไหนบ้างมาลงไว้ในเล่ม ขั้นตอนถัดมาคือ การพิจารณารูปแบบของตัวแค็ตตาล็อก แน่นอนว่าสำหรับการตอบสนองแบบออฟไลน์ ต้องยืนพื้นด้วยการเลือกรูปแบบเป็นหนังสือรูปเล่ม แต่สำหรับธุรกิจที่ต้องการส่งเสริมการตลาดแบบบูรณาการ อาจเลือกทำแค็ตตาล็อกดิจิทัลเวอร์ชันสำหรับ PC และมือถือเพิ่มเติม เพื่อให้ตอบโจทย์ได้อย่างครอบคลุมเช่นกัน


ระมัดระวังเรื่องการออกแบบและจัดวาง

ในแง่ของการออกแบบและจัดวาง ถือเป็นขั้นตอนที่มีอิทธิพลเป็นอย่างมากต่อความรู้สึกของผู้ซื้อ ดังนั้น การเลือกใช้องค์ประกอบที่มีคุณภาพ ตั้งแต่รูปภาพ สีสัน ข้อความ และการจัดวาง ก็ควรจะต้องผ่านกระบวนการพิจารณามาเป็นอย่างดี เพื่อให้เกิดอิมแพคที่มีประสิทธิภาพ อ่านง่าย ใช้งานสะดวก พร้อมนำทางให้ลูกค้าค้นหาในสิ่งที่ต้องการได้อย่างไม่ยุ่งยาก


หมั่นพิมพ์แค็ตตาล็อกปักษ์ใหม่ อัปเดตสินค้าเสมอ

เพื่อให้แค็ตตาล็อกของคุณมีความใหม่ ทันสมัย และตอบสนองความต้องการของลูกค้าอยู่เสมอ การอัปเดตเป็นประจำด้วยรายการผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ หรือโปรโมชันตามฤดูกาล หรือทำแคมเปญการตลาดอื่น ๆ เพื่อดึงดูดความสนใจ วิธีนี้จะช่วยให้ลูกค้ามีส่วนร่วมได้อย่างสนุกสนาน เป็นการสร้างประสบการณ์ที่ดี พร้อมกระตุ้นให้พวกเขาเกิดการซื้อขายได้อย่างมีประสิทธิภาพแน่นอน



เพิ่มกลยุทธ์การตลาดออฟไลน์ ให้บรรลุยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยบริการสั่งพิมพ์หนังสือแค็ตตาล็อกสินค้าจาก Gogoprint โรงพิมพ์ออนไลน์ที่พร้อมให้บริการสื่อสิ่งพิมพ์คุณภาพสูงทุกประเภท ในราคาที่คุ้มที่สุดในไทย พร้อมจัดส่งฟรีทั่วประเทศ ตามวันเวลาและสถานที่ที่กำหนดอย่างแน่นอน การันตีความพอใจจากรีวิวลูกค้ากว่า 1 แสนราย และคะแนน 4.5/5 บน Google ติดต่อได้ที่เบอร์ 02-026-3147 หรือ LINE: @gogoprintthailand